Người dân chen chân xếp hàng mua bán vàng khi giá vượt mốc 80 triệu đồng/lượng

Người dân chen chân xếp hàng mua bán vàng khi giá vượt mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước chính thức xuyên thủng mốc 80 triệu đồng/lượng vào trưa ngày 26/12. Trước việc giá vàng trong nước lập đỉnh, nhiều người đã tranh thủ chốt lời khoản đầu tư của mình.

Thậm chí giá vàng SJC còn lập đỉnh 80,33 triệu đồng/lượng vào lúc 13 giờ trước khi quay đầu giảm sau đó. Vào lúc 13h30, giá vàng được SJC niêm yết ở mức 77,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 79,23 triệu đồng/lượng (bán ra). Đến gần 14h giá vàng SJC giảm về mức 79,03 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Người dân chen chân xếp hàng mua bán vàng khi giá vượt mốc 80 triệu đồng/lượng - 1

Giá vàng SJC quay đầu giảm sau khi vượt mốc 80,3 triệu đồng/lượng

Giá vàng xô đổ mốc 80 triệu đồng/lượng đã thu hút sự chú ý lớn của các nhà đầu tư. Phố vàng Trần Nhân Tông trở nên nhộn nhịp, ở một số nhà vàng lớn, khách mua xếp hàng ra tận cửa.

Theo ghi nhận của phóng viên thì cứ 10 khách đến giao dịch thì 7 người bán, 3 người mua. Người mua đa số mua vàng miếng và số lượng lớn từ 5 lượng trở lên. Thậm chí một nhà đầu tư muốn mua 80 lượng vàng SJC, tuy nhiên do không đủ vàng trả khách, cửa hàng phải hẹn tới 30/12.

Người dân chen chân xếp hàng mua bán vàng khi giá vượt mốc 80 triệu đồng/lượng - 2

Nhiều nhà đầu tư ôm lượng tiền lớn đi mua vàng

Hàng dài xếp hàng chờ đợi

Người dân chen chân xếp hàng mua bán vàng khi giá vượt mốc 80 triệu đồng/lượng - 4

Người bán đa phần là cá nhân, bán các loại vàng nhẫn, trang sức, chỉ một số ít khách giao dịch bán vàng miếng SJC. Anh Tuấn, một nhà đầu tư vàng tại Gia Lâm cho biết đã tranh thủ chốt lời khoản đầu tư hơn 2 tỷ đồng vào vàng của anh cách đây gần 1 tháng.

Nhà đầu tư này cho biết trước đó, anh mua 15 lượng vàng nhẫn với giá 63,08 triệu đồng/lượng và 15 lượng vàng SJC với giá 74 triệu đồng/lượng. Khi giá vàng SJC vượt mức 80 triệu đồng/lượng anh đã tranh thủ chốt lời 15 lượng vàng SJC, số tiền lãi anh thu được gần 100 triệu đồng.

Người dân chen chân xếp hàng mua bán vàng khi giá vượt mốc 80 triệu đồng/lượng - 5

Người dân chen chân xếp hàng mua bán vàng khi giá vượt mốc 80 triệu đồng/lượng - 6

Phố vàng tấp nập khi giá vàng vượt mốc 80 triệu đồng/lượng

Chị Xuân (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết cũng quyết định chốt lại khoản đầu tư vào vàng của mình để thu về số tiền gần 500 triệu đồng. Nhà đầu tư này cho biết sau 5 tháng xuống tiền, mỗi lượng vàng chị thu lãi gần 12 triệu đồng.

Người dân chen chân xếp hàng mua bán vàng khi giá vượt mốc 80 triệu đồng/lượng - 7

Nhiều người tranh thủ chốt lời khi giá vàng tăng mạnh

Người dân chen chân xếp hàng mua bán vàng khi giá vượt mốc 80 triệu đồng/lượng - 8

Trước nhu cầu mua bán của người dân, trong phiên giao dịch ngày 26/12, nhà vàng cũng nới rộng khoảng cách mua bán lên 2 triệu đồng/lượng thay vì quanh mức 1 triệu đồng/lượng như những ngày gần đây.

Người dân chen chân xếp hàng mua bán vàng khi giá vượt mốc 80 triệu đồng/lượng - 9

Chênh lệch giá vàng được nới rộng lên hơn 2 triệu đồng/lượng

Đến 14h, giá vàng SJC tiếp tục được điều chỉnh giảm mạnh khi giá mua vào được niêm yết ở mức 77 triệu đồng/lượng mua vào và 78,830 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Cùng thời điểm tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh giảm còn 77,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 80 triệu đồng/lượng (bán ra), chênh lệch giữa mua vào và bán ra được nới rộng thành 2,3 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, giá vàng trong nước tăng trong khoảng thời gian vừa rồi xuất phát từ việc các kênh đầu tư trong nước khác như lãi suất gửi tiết kiệm giảm sâu, thị trường chứng khoánbất động sản… đang kém hấp dẫn.

Nhiều chuyên gia vẫn cảnh báo người dân nên tỉnh táo khi đầu tư vào kênh này khi giá vàng đã liên tục tăng nóng chỉ trong thời gian ngắn gần đây. Các chuyên gia cũng lưu ý, thị trường vàng phản ánh sự biến động của giá trị tiền tệ và lạm phát. Những người muốn đầu tư vào vàng nên theo dõi chặt chẽ các yếu tố này để cân nhắc và đưa ra quyết định đầu tư phù hợp cho mỗi cá nhân và doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *