Hướng dẫn sử dụng cân treo điện tử

Hướng dẫn sử dụng cân treo điện tử: Ngày nay cân treo điện tử không còn xa lạ đối với các nhà máy xí nghiệp, ngày càng nhiều đơn vị tin tưởng sử dụng cân treo điện tử tuy nhiên sử dụng như nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết. Cân treo điện tử 2 tấn – 3 tấn – 5 tấn – 10 tấn ngày nay với nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao và tần suất sử dụng cân trong một ngày là rất lớn. Chính vì thế nếu sử dụng không đúng cách thì cân sẽ rất nhanh hỏng sau đây công ty cân điện tử TBQ Việt Nam sẽ đưa ra một số lưu ý khi sử dụng như sau:

Chú ý khi treo cân vào cầu trục, palang:

– Khi treo cân vào cầu trục hay palang để cân hàng thì khách hàng rất dễ mắc một sai lầm sau đó là khi cân xong 1 mã hàng mà không cân thêm mã nữa nhưng vì yếu tố chủ quan hoặc là ngại việc tháo cân ra vì vậy sẽ tiếp tục để cân nguyên trên cầu trục, palang và đi cẩu hàng hóa khác luôn. Yếu tố tưởng chừng không nguy hại này thực ra là đang tiềm ẩn nguy cơ làm cho loadcell ( cảm biến) của cân nhanh bị mỏi gây ảnh hưởng đến độ bền của cân.

+ Ví dụ, cân treo có mức tải tối đa là 5 tấn được nhưng lại sử dụng cẩu hàng và cẩu những cuộn tôn có khối lượng lên đến 7 tấn, thậm chí 10 tấn sẽ nhanh chóng làm mất tuyến tính của loadcell và dẫn đến sai số.

Treo hàng hóa trên cân trong thời gian dài:

Lỗi này cũng rất là phổ biến khi không có nhu cầu cân hàng hóa hoặc cân xong hàng hóa, người sử dụng thường không bỏ hàng xuống khỏi cân mà lại để nguyên trên cân trong một thời gian dài. Chính điều tưởng chừng vô hại này lại làm cho cân mất đi độ tuyến tính hoặc nặng hơn là gây hỏng loadcell.

Cân bị va đập mạnh:

Tuy cân treo điện tử được thiết kế để sử dụng trong môi trường công nghiệp nhưng khi sử dụng cân mà xảy ra va đập mạnh thì cũng ảnh hưởng đến maine của cân hoặc gây sốc loadcell.

 

Để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết, quý khách xin vui lòng liên hệ theo:


? Công ty cân điện tử TBQ Việt Nam

? Add: SN 93, Ngõ 68 Phố Giáp Nhị, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

? Website: http://candientutbq.com/

☎️ Tel: 02466.505.179

☎️ Zalo: 0977.284.522

☎️ Hotline: 0977.284.522 –  0904.925.338

Fanpage: https://www.facebook.com/candemdientu/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCASjW3D0zXqajGcwEJQioZA?view_as=subscriber

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *