Toyota Innova Cross ra mắt: Mạnh mẽ đậm chất SUV, động cơ như Camry

Toyota Innova Cross ra mắt: Mạnh mẽ đậm chất SUV, động cơ như Camry

Innova Cross hoàn toàn mới, nhắm tới nhóm khách hàng gia đình, phục vụ giới doanh nhân hoặc đưa đón đối tác, chuyên gia trong nội bộ doanh nghiệp.

Sau thành công của Zace, năm 2006, Toyota Innova ra mắt Việt Nam và nhanh chóng tạo nên cơn sốt. Tên của xe lấy từ chữ Innovative – có nghĩa là sự đổi mới, hoặc sự sáng tạo. Nhiều người vẫn nhớ về chiếc ô tô có kiểu dáng hình viên đạn, trang bị dàn điều hòa 2 dàn lạnh, đầu CD, hộc đựng đồ cùng không gian rộng rãi, thoải mái cho 8 người đã chạm được vào mong muốn của số đông người tiêu dùng Việt.

Toyota Innova Cross ra mắt: Mạnh mẽ đậm chất SUV, động cơ như Camry - 1

15 năm, từ 2006 đến nay, chứng kiến những thành tích đáng nể của Toyota Innova. Doanh số lũy kế đạt hơn 150.000 xe, duy trì vị trí số một trong suốt thời gian dài. Ngày nay, cùng với xu hướng trẻ hóa của khách hàng, nhu cầu của họ cũng thay đổi. Thấu hiểu nhu cầu đó, Innova Cross hoàn toàn mới đã được Toyota nghiên cứu và phát triển với sứ mệnh tạo nên một tiêu chuẩn xe đa dụng mới và là người bạn đồng hành đáng tin cậy của thế hệ khách hàng trẻ. Xe sử dụng nền tảng toàn cầu TNGA, động cơ Hybrid, gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS) cùng thế hệ động cơ Dynamic Force mới, nhắm thẳng tới nhóm khách hàng gia đình, phục vụ giới doanh nhân hoặc đưa đón đối tác, chuyên gia của doanh nghiệp. Trong khi đó, ở phân khúc MPV cỡ nhỏ phục vụ cho việc kinh doanh nhỏ, Toyota đã có cặp đôi Veloz Cross và Avanza Premio đang làm rất tốt nhiệm vụ.

Diện mạo hoàn toàn mới của Toyota Innova Cross có thể nhìn thấy ngay từ ngoại hình. Thiết kế đã thay đổi hoàn toàn, mang đậm dáng dấp của một chiếc SUV dựa trên hình mẫu Highlander, dù xe được định vị ở phân khúc MPV hạng C. Phía trước nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang lớn, cặp đèn pha LED mỏng hơn và cản trước hầm hố. Đèn hậu phía sau đặt ngang, kết hợp với các góc của cột D dốc hơn, giảm bớt cảm giác hình hộp hướng tới tính thực dụng đặc trưng của MPV. Mâm xe kích thước 17 inch hoặc 18 inch (tùy phiên bản), cùng chiều cao hai bên cửa đã được nâng lên.

Toyota Innova Cross ra mắt: Mạnh mẽ đậm chất SUV, động cơ như Camry - 2

Toyota Innova Cross sử dụng nền tảng toàn cầu có tên TNGA. Đây là khung gầm liền khối, đi cùng hệ dẫn động cầu trước, trong khi thế hệ cũ dùng khung gầm body-on-frame và hệ dẫn động cầu sau. Cấu hình này cho thấy Toyota muốn Innova Cross có trải nghiệm lái ấn tượng và phù hợp hơn khi vận hành trên đường nhựa.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.755 x 1.845 x 1.795 mm, trục cơ sở 2.850 mm. Như vậy, so với thế hệ cũ, chiều dài tăng 20 mm, chiều rộng tăng 15 mm, trong khi chiều dài cơ sở tăng tới 100 mm.

Việc tăng chiều dài cơ sở giúp nâng cao tính thẩm mỹ, đồng thời mang tới không gian nội thất rộng rãi, đáp ứng sự thoải mái cho tối đa 8 người ngồi trên xe cùng lúc. Hàng ghế 3 trước giờ vẫn là ưu điểm của Innova. Phần đệm ngồi dài rộng, khoảng chân và đầu thênh thang, cùng tựa đầu có thể điều chỉnh đáp ứng sự thoải mái cao hơn một bậc so với những chiếc MPV cỡ nhỏ đang bán trên thị trường.

Lối thiết kế và trang bị nội thất của Toyota Innova Cross thực sự hiện đại và tiện nghi, đem đến cảm giác của một chiếc xe sang từ chất liệu da bọc ghế cho đến những bề mặt tiếp xúc được thiết kế tỉ mỉ và tinh tế. Trên bảng táp lô là màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch, màn hình giải trí 10,2 inch kết nối không dây, hệ thống điều hòa tự động, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động. Vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm chức năng tiện dụng. Cần đặt dốc.

Toyota Innova Cross ra mắt: Mạnh mẽ đậm chất SUV, động cơ như Camry - 3

Bản Hybrid đặc biệt hơn khi được trang bị hàng ghế thứ 2 dạng thương gia có thể ngả sau lưng ghế, đèn nền nội thất và cửa sổ trời toàn cảnh. Xe cũng có cốp đóng/mở bằng điện mang đến nhiều sự tiện nghi hơn đến người dùng.

Toyota Innova Cross dùng chung loại động cơ trứ danh với Camry. Bản 2.0V trang bị máy xăng 2.0L 4 xy-lanh, mã M20A-FKS, cho công suất tối đa lên đến 172 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm. Về thông số, so sánh với động cơ xăng 2.0L trên mẫu xe Innova hiện tại, động cơ mới cho công suất và mô-men xoắn lớn hơn.

Trong khi đó, bản 2.0HEV sử dụng động cơ Hybrid, kết hợp động cơ xăng 2.0L với công suất 150 mã lực kết hợp cùng mô tơ điện 111 mã lực, có chế độ lái thuần điện, cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Đặc biệt, phiên bản HEV sử dụng hệ thống pin Hybrid thế hệ thứ 5 nhỏ gọn, nhẹ hơn nhưng tạo công suất cao hơn giúp cải thiện đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu mà vẫn đảm bảo khả năng tăng tốc vượt trội.

Bản này được ưu ái hơn với tùy chọn 3 chế độ lái: Eco, Power và EV. Nhờ đó, trải nghiệm lái xe của người dùng được đa dạng hóa, kết hợp với ưu điểm yên tĩnh, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu đặc trưng của động cơ Hybrid. Tại Việt Nam, Innova Cross là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc MPV hạng C trang bị động cơ Hybrid.

Toyota Innova Cross ra mắt: Mạnh mẽ đậm chất SUV, động cơ như Camry - 4

Không những vậy, Toyota Innova Cross còn là mẫu xe có trang bị an toàn hàng đầu phân khúc. Cả hai phiên bản được trang bị hệ thống cảnh báo áp suất lốp và camera 360 độ. Đặc biệt, bản 2.0HEV có thêm gói TSS với các tính năng hiện đại như cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, 6 túi khí,…mang lại sự an tâm trên mọi hành trình.

Tại Việt Nam, Toyota Innova Cross được phân phối với hai phiên bản: 2.0V và 2.0HEV, giá bán lần lượt từ 810 triệu đồng và từ 990 triệu đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *